Duyên nợ – Nhân quả – Niềm tin – Hy vọng

Sau ngày Ba đi, con học được bài học có vay, có trả, có quả báu nhãn tiền. Học một cách nhẹ nhàng, học dễ dàng, nhiều khi nghĩ lại mà thấy ngạc nhiên. Bài học khó khăn đó, được giác linh của Ba đâu đó, nhẹ nhàng đặt vào cuộc sống của con, cho con một cuộc sống yên bình, tốt đẹp hơn bao giờ hết; và cũng răn đe con đủ mọi mặt của đạo lý nhân sinh – nghiêm khắc hơn bao giờ hết 1.

Con rất cảm tính. Con quyết định làm điều gì đó, sau mọi thứ suy xét tới lui, thì con còn phải  xem dự cảm của mình có ổn hay không. Đã hơn một lần, con được linh tính mách bảo là không đúng mà con vẫn cứ làm, hậu quả dĩ nhiên là thua trắng. [Con tin cái dự cảm này là do Ba mang đến cho con].

Con rất duy tâm. Con đạp trên dư luận mà đi, chẳng ngó trái ngó phải, dòm trên dòm dưới. Ai hiểu con thì thương lắm, chứ ai mới gặp con thì sợ chết đi, nhìn mặt con khó đăm đăm. Chỉ cần dự cảm của mình tốt, mình thấy ổn là con làm. Con vẫn nhớ những lúc con bị chèn ép ra sao, thì ngay lập tức, người chèn ép con phải lãnh hậu quả như thế nào. Con tin rằng bàn tay của Ba đã chạm vào đâu đó, mang cho con sự may mắn, và dạy cho con biết rằng con phải sống tốt, nếu không thì quả báu nhãn tiền…

Con vẫn nhớ sau khi Ba mất, con và Mẹ đã may mắn đến nỗi khó tin ra sao, con vượt qua những chướng ngại trong đời dễ dàng ra sao, và con có cái giác quan thứ sáu chính xác như thế nào… Mọi thứ đều đến sau ngày Ba mất. Nên con tin rằng Ba đã linh thiêng mà phù hộ… Trong con, từ đó, Ba gần như là tín ngưỡng duy nhất! Con tin rằng Ba sẽ soi đường dẫn lối cho con đi, trong cuộc sống rất mờ mịt này.

Lần này cũng vậy, con cũng đang có dự cảm rất tốt lành…

Ngày hôm nay, con lại thêm một lần đặt cược niềm tin của mình vào người lạ. Con cố công cố sức để giúp đỡ và theo đuổi. Con tin đời không phụ mình. Mình đã hết lòng, còn mà người ta phụ mình thì là lỗi của người ta, phải không Ba 1?

Con đặt rất nhiều lòng tin vào những thứ con đang theo đuổi và đang làm… Có lẽ một phần vì con tin Ba vẫn đâu đó nhìn ngó từng bước đường con đi mà nâng đỡ… Con cảm ơn Ba vì những dõi theo con trên bước đời xuôi ngược…

… Và một phần vì Anh…

Tình yêu của em và Anh, em đã phải theo đuổi, đánh đổi và trả giá rất nhiều để có. Sau rất là nhiều trầy trật, em mới có được ngày hôm nay. Em đã từng xa, nhưng rồi em lại trở về… Thật khó để trở về sau mỗi lần tình cảm rạn vỡ, nhưng em đã làm được… Vì em thương, vì em tin rằng chỉ cần mình cố gắng thì mình sẽ được đền đáp… Và vì em đã học được cách tin mà không hy vọng quá nhiều

Niềm tin thì thường đi liền với hy vọng và ước mơ. Từ lâu, trong tình cảm dành cho Anh, em bỏ đi vế sau. Em chỉ Tin chứ không Hy vọng hoặc Kỳ vọng, hoặc mơ ước quá nhiều… Vui bên anh từng ngày mình còn ở bên nhau, vậy thôi…

Giờ đây, em áp dụng điều này vào ván cược niềm tin của mình. Em thầm cảm ơn Anh đã giúp em tìm ra cách ứng xử thông minh đó…

Không phải anh nợ em, cũng không phải em nợ anh… Chúng ta nợ nhau. Có duyên gặp gỡ, có nợ nhau để trả, vậy đã đủ chưa? 1

Mong mình có đủ nợ đủ duyên để không đứa nào phải bước về phía không nhau…

[Một ngày có quá nhiều cảm xúc…]

8 thoughts on “Duyên nợ – Nhân quả – Niềm tin – Hy vọng

  1. bài viết rất hay chị rất muốn nói nhiều hơn thế nhg chị có cái tật là khi cái gì quá hay thì chị tịt luôn không có thể nói thêm được nữa.
    Chúc em luôn gặp nhiều may mắn

    • Hihihi, may là chị đã tịt trước khi viết ra những điều hay mà em đọc blog chị chịu còn hok nổi 😀 Chị mà hok tịt chắc em xỉu lên xỉu xuống mỗi lần đọc quá à 😉

  2. Chị, em cũng đang học cách tin mà ko dám hy vọng gì, như là còn duyên nợ và quý trọng những ngày còn bên nhau chứ có linh cảm rằng 1 ngày rồi sẽ…… nói chung với em cuộc sống ko được may mắn…. chia sẻ cùng chị nhé! Cảm xúc rất hiền, rất phụ nữ.

    • 🙂 Học được điều này thật sự là một sự trả giá đắt lắm em ạ. Vừa yêu hết lòng bằng trái tim, vừa phải vô cùng lý trí để tránh mơ mộng hảo huyền. Đôi khi chị phát điên lên vì những cảm xúc lung tung thế này… Giờ thì đã quen rồi và biết cách control bản thân nhiều hơn.
      Cuộc sống rất công bằng em ạ, lấy đi cái này sẽ cho mình lại cái khác, nên em hãy cứ tin vào cuộc sống em nhé.
      Mến chúc em sẽ có một kết thúc đẹp…

  3. Thích câu “Mong mình có đủ nợ đủ duyên để không đứa nào phải bước về phía không nhau…”, chị hy vọng sẽ luôn thấy em vui vẻ, hạnh phúc 😉

  4. Chi đồng cảm với em. Chi cũng hay nói gọi là an ủi bản thân mình là ” mình không làm gì hai ai , có giúp ai hay có làm hết lòng vì ai mà người ta phụ thì lỗi của người ta , và khi làm gì cho ai thì cũng không cần người đó trả lại mà vì đơn giản ” vòng quay cuộc đời ” .

    chúc em mọi đều tốt đẹp nhé em, ba sẽ phù hộ suốt chặng đường của em :*

    • Dạ, em cám ơn chị. Em tin là Ba em luôn dõi theo em mà phù hộ em đủ thứ chị ạ.
      Không biết mình nghĩ vậy thì có bị gọi là AQ không chị nhỉ :)? Chứ mình thì đâu thể nào bắt người ta trả ơn mình hay sống hết lòng với mình được chị hen?

Leave a comment