Em đi…

Từ bé, em đã rất đam mê những chuyến đi. Những con đường ngoằn ngoèo dẫn đến những cánh đồng mông mênh trải dài trước mắt, hay những cánh sóng rì rào, những chiều buông trên bờ biển lộng gió… luôn là những điều kỳ diệu và hấp dẫn nhất. Nhưng khi em còn bé, Mẹ ít cho đi đâu xa nhà. Mỗi năm chỉ có một chuyến Đà Lạt với gia đình, hay Vũng Tàu tắm biển trong ngày, vậy thôi. Chân em cuồng, mà vẫn phải xếp lại những đam mê ấy. Và nếu không vì sự góp ý của Ba, rằng là con gái làm tourguide rất phức tạp, thì có lẽ bây giờ em đã là một tourguide để thỏa sức mà đi rồi happy

Giờ thì không bị ràng buộc nữa, đến ngày đi là báo với Mẹ là  con sẽ đi đâu, đi trong vòng bao nhiêu ngày, vậy thôi… Em trưởng thành, chân em bước đi trên những nẻo đường xa xôi, và em ra khỏi vòng tay ấm áp của mẹ mất rồi…

♣ Nước NgoàiMới bập bõm đi nên đi ít, nên review trước tongue

♦ Singapore1st time go to abroad nè love struck Một đất nước quá phát triển, hơn Vietnam về mọi mặt. Từ phương tiện công cộng, cơ sở hạ tầng, an ninh phố xá… Trước khi đi em nghĩ em sẽ không thích Sing, sẽ xếp Sing vào loại nếu có dịp thì đi chớ không mong muốn sẽ đến, vì Sing nhân tạo quá, mà bản thân em thì không thích cái gì nhân tạo. Nhưng khi đến Sing, em nghĩ dù Sing nhân tạo thật, nhưng xứng đáng cho mình đến, cho mình cảm nhận về một cuộc sống thật sự năng động, náo nhiệt của một đất nước phát triển, của một đất nước có quá nhiều thứ dù bản thân nó chẳng có gì cả. Hoàn toàn trái ngược với Vietnam, là một nơi về căn bản có quá nhiều nhưng lại chẳng biết làm gì để tiến bộ cho bằng người ta broken heart

♦ Malaysia – Myanmar – Bali – Singapore: Big vocation of 2014 (Apr 25 – May 04)

Malaysia: chỉ ghé ngang Malaysia do transit, nên thời gian lưu lại đây gần như là chỉ để thưởng nguyệt xem hoa happy Tuy nhiên, có lẽ em không hợp với văn hóa ở xứ này lắm, nên cũng không mong muốn được quay trở lại nhiều.

Lang thang ở Kuala Lumpur (Apr 25 & Apr 29)

Malaysia – Batu caves (Apr 29)

Myanmar: đó là cuộc du hành về miền đất của Phật. 3 ngày tại đây gần như chỉ là để thăm thú đền đài chùa chiền. Văn hóa Myanmar thấm đẫm chất Phật vẫn còn đó, dù là quá khứ vàng son đã lùi vào dĩ vàng xa xưa…

Myanmar (26/04 – 29/04) – Đi ngang qua min đt Pht (P1)

Myanmar (26/04 – 29/04) – Bình minh ở cố đô Bagan (P2)

Myanmar (26/04 – 29/04) – Đi ngang qua miền đất Phật (P3)

Myanmar – Kyaiktiyo Pagoda (Golden Rock Pagoda) (Apr 28) (P4)

Nỗi “nhục nhã” ăn nhờ – ngủ ké tại Yangon Airport =)))

10155928_10202817661555764_5929098013708116842_n

Bali – Indonesia: Em đã gặp một Kuta sầm uất và một Ubud cổ kính, nằm lọt trong một không gian tràn ngập hơi thở của Hindu giáo. 3 ngày rất ngắn nhưng vẫn kịp cho em tận hưởng rất nhiều thứ. Em đã kịp gặp những dải lúa xanh mơn man trong một Bali đầy nắng, kịp ăn một bữa trưa trên đỉnh núi lửa Kintamani xinh đẹp, kịp nếm một cốc cà phê chồn nổi tiếng của Bali, kịp tham dự lễ hội Hindu lớn nhất của năm, kịp vẫy vùng ở bãi biển Bali đầy sóng (mà đã làm em thất vọng vô cùng vì nó chẳng xinh đẹp như tưởng tượng broken heart) Kịp làm nhiều thứ quá, nên Bali trong em vẫn đẹp quá happy

Bali (May 01 – May 03) (P1) – Nơi người ta gọi là thiên đường…

Bali (May 01 – May 03) (P2) – Nơi người ta gọi là thiên đường…

Bali (May 01 – May 03) (P3) – Biển ở Bali…

Singapore – the day I came back: Em đã quay lại đây, sớm hơn là em nghĩ, chỉ hơn một năm sau lần ghé thăm đầu tiên. Mọi thứ vẫn thế, chỉ có bạn đồng hành đã khác. Một năm trước, cảm xúc của em vỡ òa khi đứng trước show nhạc nước ở Marina Bay trong mưa, bên cạnh ai đó. Mọi thứ cảm xúc cộng hưởng vào nhau làm đêm đó thật sự quá đặc biệt & khó quên. Hôm nay, trở lại Marina trong một buổi chiều tà, nhìn phóng mắt khắp vịnh Marina, thấy ngoài đời bình yên mà lòng mình nổi sóng. Thay vì ngồi chờ Marina lên đèn để ôn lại cái cảm xúc choáng ngộp ngày đó, em đã quyết định đi về. Tự hứa với lòng mình rằng em sẽ quay lại đây, tay trong tay với một nửa thật sự của mình, để trong lòng không có cảm giác nhộn nhạo này nữa…

WP_20140504_016

♣ Việt NamEm chưa từng đặt mục tiêu rằng mình phải đi cho hết 63 tỉnh thành trong cả nước. Vạn sự là tùy duyên. Duyên đưa chân mình đi đến đâu, thì mình đến đó vậy, nhé thumbs up Hồi nhỏ học địa lý xong trả lại thầy hết rồi tongue, giờ tìm hiểu sơ sơ thì đại loại Việt Nam mình chia ra là 6 vùng miền: Vùng Trung du và miền núi phía Bắc, Vùng đồng bằng sông Hồng, Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung, Vùng Đông Nam Bộ và Vùng đồng bằng sông Cửu Long. Xét duyệt từ TPHCM xem em đã bước đến những đâu nhé smug

♦ Vùng Đông Nam Bộ, gồm 6 tỉnh, thành phố (Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu)

TP. HCM: đây là nơi chôn nhau cắt rốn rồi. Sinh ra và lớn lên ở đây, được gọi là con gái Sài Gòn nhé happy Đây là điểm xuất phát của em, không phải điểm đến, hehe…

Bà Rịa – Vũng Tàu:

• TP. Vũng Tàu: Đây là vùng đất mà hình như người Sài Gòn nào cũng biết đến, và đa phần đã từng đặt chân đến 1 lần trong đời. Từ bé cho đến lớn, hình như không năm nào mà em không đặt chân đến đây. Đi mãi hóa… nhàm ^^ Cho nên, ấn tượng mạnh mẽ nhất của em về Vũng Tàu chỉ là 2 chuyến đi: một là chuyến du hành mùa Tết năm 2010 và hai là chuyến Vũng Tàu ăn ký hôm 30/4 năm ngoái 2013.
  • Đất Đỏ – Bà Rịa: Đi từ thiện, 1 ngày. Ký ức không có được vui lắm happy
  • Côn Đảo: nhắc tới Bà Rịa – Vũng Tàu, nhiều người chỉ nhớ đến Vũng Tàu, mà không nhớ đến Côn Đảo. Nhiều người còn nhầm tưởng Côn Đảo ở gần… Phú Quốc straight face Em đã có dịp ăn dầm nằm dề ở đây suốt 3 tuần vào mùa hè năm em 15 tuổi. Đó là chuyến đi xa nhà lâu nhất từ đó cho tới nay. Cho tới giờ, em vẫn còn nhớ rất rõ hòn đảo thanh bình đó, với cái sân bay Cỏ Ống bé xíu xìu xiu, với bến Đầm trong veo ngút mắt, với bảo tàng Côn Đảo giá vé chỉ có 1000đ, với nghĩa trang Hàng Dương mà thật ra là một khu rừng rộng mênh mông (Em đã có 1 đêm lang thang trong cái nghĩa trang đó lúc… 12h đêm worried) Có hôm, bọn em đi câu mực, ở bãi nào thì lâu quá quên tên rồi. Khi đi sâu vào khu câu mực, em đi ngang một bãi đá rất lạ, toàn bộ đá đều nhẵn thính, trắng tinh. Giữa cái chốn khỉ ho cò gáy thì thiệt tình cái bãi đá đó nó lạ lùng lắm. Khi về em mới hiểu nguyên nhân. Thì ra đó là đáy biển, ban sáng thủy triều rút, bãi đá lộ ra. Chiều về, triều lên, nước tràn hết bãi đá, và bọn em thì… không có đường về straight face Cả đám phải bám vào núi, lần từng bước chân để trở về bờ bên kia. Tay bám núi, nhìn ra phía sau là một trời mênh mông mây trắng, một mặt biển lấp lánh xanh rì rào dưới cái nắng ban trưa… Chưa bao giờ em quên khung cảnh hôm ấy, chưa bao giờ…

Tây Ninh: Có đến 1 lần hồi sinh viên, sáng đi chiều về. Chủ yếu là bạn trai cũ dẫn về nhà bạn của anh ta chơi, ăn uống ở đó tí rồi về, vậy thôi. Không ấn tượng gì lắm. Hehe, cả siêu thị Mộc Bài cũng chưa từng leo vô tongue

Bình Phước, Đồng Nai: Đây chỉ là những trạm trung chuyển, mỗi khi cần đi ra khỏi thành phố về phía miền đông hay miền trung thì thể nào cũng sẽ chạy ngang đây, chưa thực sự dừng lại  bao giờ happy

Bình Dương: Suối Trúc rất đẹp. Em & đồng bọn đã đến đây một lần, tắm suối và cắm trại rồi về ngay trong ngày. Khu du lịch này hoàn toàn vẫn chưa phát triển gì về dịch vụ, nên mặc bộ đồ tắm xong rồi cứ thế chạy về TP (^^). Ngoài ra cũng chưa biết gì nhiều về Bình Dương cả.

♦ Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Quảng Ninh)

Hầu hết là… chưa được đi tới silly Được 2 chỗ tiêu biểu như sau thôi:

Sapa – Lào Cai: Em đã đến đây vào một cái thời điểm quá tuyệt vời trong năm – Noel. Để đến được nơi đây, em và đồng bọn đã gần như trở thành những Transporter thứ thiệt, đã chạy như bay từ sân bay Nội Bài đến ga Hà Nội rồi hộc tốc từ ga Lào Cai đến thị trấn Sapa. Em vẫn còn cảm nhận được cái rét mướt của đêm đông trên thị trấn phố núi trên da mình. Nhớ góc phố nhỏ xinh mà bọn em dừng lại ăn ngô nướng trong đêm. Nhớ cái cảnh 3 đứa cùng chui vào ngâm bồn nước tắm thuốc của người Dao Đỏ. Hay cảm giác nhìn thấy sương mù kéo về phố nhanh thật là nhanh, trong thoáng chốc cả Sapa đã mờ đắm trong sương. Ôi, bao giờ em sẽ trở lại đó thêm lần nữa đây???

Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh: Đây là nơi mà em đã đến 2 lần trong cùng một năm 2009. Lần thứ nhất là ra cùng Mẹ vào mùa Tết năm đó. Đó là lần đầu tiên em chạm vào cái lạnh run người ngày Tết xứ Bắc. Lần đầu tiên em thấy gió lạnh liếm vào mũi, tay phải thọc sâu vào túi và chân cuống quýt lên vì không có vớ angel. Hạ Long hiện ra như thế, lãng đãng, yên an, đầy sương lạnh. Bằng ấn tượng mạnh mẽ đó, em đã trở ngược ra Bắc gần như ngay lập tức vào dịp 30/4 năm ấy. Lần này, Hạ Long lại đầy nắng ấm, rực rỡ và dịu dàng. Đi thuyền trên sông, ăn một bữa trưa và nhìn ra những cụm núi đá vôi rải rác trên Vịnh, thích thú tìm ra hòn đá được in trên tờ tiền Việt Nam đang lưu hành, thật tình mà nói là thú vị hơn vào tham quan những cái hang động quanh đó whew!

♦ Vùng đồng bằng sông Hồng, gồm 10 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Vĩnh Phúc)

Cũng chưa được đến mấy nơi, cũng chỉ 2 điểm tiêu biểu như sau, hị hị silly

Hà Nội: Đến Hà Nội đã 4 lần, lần nào cũng mang rất nhiều cảm xúc trở về TP. Mặc cho rất nhiều người nói rằng Hà Nội chặt chém, người Hà Nội rất… hung dữ, riêng em luôn có 1 cảm tình rất đặc biệt với Hà Nội. Nếu Sài Gòn là thành phố không ngủ, nhộn nhịp ngày đêm thì Hà Nội mang đầy hơi thở truyền thống Việt Nam. Em rất ganh tỵ với người Hà Nội vì họ có những cái hồ vừa to vừa mang đầy không khí lãng mạn. Em đã ấn tượng với Hà Nội mạnh đến nỗi, khi em thở dưới bầu không khí lạnh toát của đêm Đà Nẵng, em thốt nhiên nhớ cái lạnh căm căm của Hà Nội ngày mùng 2 tết đến nao lòng… Em biết, em sẽ còn quay lại Hà Nội, không chỉ là thêm 1 lần nữa…

Ninh Bình: Nổi tiếng với chùa Bái Đính và Tràng An lộng lẫy. Nhưng khi em đến thì chùa Bái Đính vẫn chưa xây xong. Em chỉ có dịp ghé ngang Cố đô Hoa Lư đẹp như tranh vẽ…

… và Tam Cốc Bích Động – Vịnh Hạ Long trên cạn – làm cho em choáng ngợp bởi những dốc núi dựng đứng hùng vĩ. Nước sông trong văn vắt, nhìn thấy cả đáy, lững lỡ, lững lờ… Tình thật thì em thích Tam Cốc hơn là Hạ Long rất nhiều, rất nhiều lần…

♦ Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung, gồm 14 tỉnh, thành phố (Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận)

Vùng này có vẻ đi được nhiều hơn nè angel

Đà Nẵng: Một vùng đất xinh đẹp, không khí trong lành. Trong một lần cao hứng, cả bọn cùng ừ thì book vé ra Đà Nẵng, thế là đi. Em đã từng ao ước được ra Đà Nẵng rất nhiều lần, và chuyến đi vỏn vẹn 4 ngày năm đó, em đã để hồn mình đi lạc mất, suốt cả tháng sau mới về với thân xác ở Sài Gòn. Đà Nẵng được đầu tư du lịch cực kỳ mạnh, và điều đó thực sự xứng đáng cho vẻ đẹp của vùng đất ấy. Nhớ cái đêm lạnh cả bọn cùng nhau phóng xe trên cầu Thuận Phước, gió táp vào mặt, và những ngọn đèn đường như một chiếc lưỡi mèo liếm láp vào đêm, dịu dàng quá đỗi…

Em vừa trở lại đây vào tháng 6/ 2014…

Nghệ An: Nhân dịp đám cưới con bạn thân, em có dịp ra đến xứ này. Xứ Nghệ quê Bác nói chung là buồn, đất rộng người thưa, kinh tế không phát triển (cơ mà dân thì giàu ạ @.@) Ở đây chỉ mỗi Làng Sen quê Bác và đền thờ Quang Trung là điểm tham quan. Cơ mà liên quan tới Bác thì cái gì cũng hoành tá tràng lắm ạh, như ao cá Bác Hồ ở Hà Nội íh, to vật vã straight face

Ninh Chữ – Ninh Thuận: Đi được 2 lần straight face. Một lần nhân dịp lễ 30/4 năm 2010. Một lần là annual trip với công ty năm 2011. Ấn tượng là, thua xa Mũi Né – Phan Thiết straight face Cũng được ngắm san hô mà ngắm qua tàu đáy kính, không vui gì cả. Mãi tới khi đi Bình Ba, được đeo kính, mang phao, nhảy ùm xuống biển ụp mặt ngắm nghía mới thấy thỏa mãn ^^

Khánh Hòa:

Bãi biển Nha Trang quá nổi tiếng, quá sầm uất, ai cũng biết rồi ha. Nhỏ lớn ngoài Đà Lạt thì em cũng lui đến đây vài ba bận, tới mức bây giờ… chán luôn devil Còn đi chính xác mấy bận thì quên rồi. Ấn tượng nhất là 2 lần đến đó cùng 2 cô em họ ở Mỹ về, vui tưng bừng là vui love struck

Đảo Bình Ba: Địa điểm du lịch mới nổi lên gần đây, nhà nhà đi Bình Ba, người người đi Bình Ba, cho nên em cũng bon chen theo chân bạn bè đến chốn này. Một chuyến đi cực kỳ ấn tượng, với những người bạn lạ mà như đã quen từ lâu, với biển cả xanh trong văn vắt, với những rạn san hô lung linh dưới biển xanh, với đêm gala dinner tưng bừng như trẩy hội love strucklove strucklove struck

Em cũng vừa quay lại đây vào tháng 8/2014. Một năm sau lần đến đầu tiên, Bình Ba phát triển như vũ bão. Xe điện, khách sạn và những dịch vụ ăn theo nở rộ khắp nơi. Đảo mất đi cái bình yên vốn dĩ… Mong đảo sẽ không bị du lịch tàn phá broken heart

Bình Thuận:

• Mũi Né – Phan Thiết: Đây cũng là nơi dạo này rất hay lui tới. Chỗ này vẫn okie hơn là đi Vũng Tàu nhiều, vì ít bị chặt chém, resort thì không hẳn là tuyệt đẹp như Đà Nẵng nhưng mà rất nhiều lựa chọn không tồi. Lần gần nhất đi Mũi Né là annual trip năm ngoái, trước đó đi bao nhiêu lần rồi thì thiệt tình hổng nhớ nổi tongue
  • Lagi: Cái xứ gì đâu mà ta nói nó buồnnnnnnnnnnnnnn thê lương thảm não. Ngoài Dinh Thầy Thím ra thì hoàn toàn không có gì để tham quan dòm ngó. Đi 3 ngày là cả công ty chết gí trong resort, ăn uống tắm hồ bơi, nước biển nó tràn dầu, đen thui thùi lùi àh, hỏng có tắm được angry

2013-08-11 09.42.58

♦ Vùng Tây Nguyên, gồm 5 tỉnh (Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng):

Khu vực này chỉ mới được được mỗi Lâm Đồng ^^

• Đà Lạt: Quá nổi tiếng, quá chừng tên gọi, nào là thành phố ngàn hoa, thành phố tình yêu, thành phố sương mù… Nhớ hồi nhỏ, mỗi mùa hè đều được đi 1 chuyến Đà Lạt. Đi từ cái lúc trời Đà Lạt lạnh lùng mưa giăng sương phủ, tới cái lúc Đà Lạt hết cả hơi lạnh và công trình du lịch dựng lên đầy thành phố happy Đã rất lâu, rất lâu em chưa quay lại Đà Lạt, chắc cũng phải 10 năm có lẻ. Kỷ niệm với Đà Lạt nói nhiều không nhiều, nói ít cũng không hẳn. Lần đầu tiên nhận được thư của bạn phương xa là từ một người bạn vô tình quen trước cổng chợ Đà Lạt, người đó đã quay lại đó, chụp một tấm hình cho đúng chỗ quen với mình, gửi theo thư cho mình love struck Lần cuối cùng đến với vùng đất đó là có hẹn với một anh bạn, tên rất con gái tongue Chuyến xe ngựa đêm chạy quanh bờ hồ Xuân Hương thơ mộng đã khép lại một câu chuyện mãi mãi chưa bao giờ bắt đầu…

Update: Đà Lạt – 10 năm ngày trở lại happy. Một chuyến đi tuyệt vời hơn mình mong đợi. Một chuyến đi rất ít, rất chậm, nhưng lại rất “đủ”, rất đã. Cũng là chuyến đi đầu tiên sau khi em trở về với đời độc thân vui tính ế lâu dài tongue

• Damb’ri – Madagui: 2 ngày 1 đêm. Đây là chuyến đi chơi xa đầu tiên với Holy. Ngoài team buiding & paintpall, thì ấn tượng mạnh mẽ nhất của cuộc vui đó là đêm rượu vào lời ra tới 2h sáng trên đồi lạnh tê tái tongue Sau hôm đó em mới hiểu tại sao mấy anh nhậu có thể thâu đêm suốt sáng với nhau mà không hề chán. 30 con người, 3 cây đàn guitar, có anh rể bạn Holy hát hay thật hay đúng phong cách lãng tử giang hồ, cũng có anh hát vui ơi là vui, thích lên là lên, thì xuống xề là xuống xề làm thợ gảy đàn rớt đàn vài ba bận vì xuống theo không kịp rolling on the floorrolling on the floorrolling on the floor

♦ Vùng đồng bằng sông Cửu Long, gồm 13 tỉnh, thành phố (Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau)

Khúc này đi  cũng khá khá, nhưng mà ấn tượng lại nhạt nhòa. Khu vực này là vựa lúa quốc gia, khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, hoa màu lúa gạo dư thừa; khác hẳn miền Bắc phong cảnh hữu tình mà khí hậu khắc nghiệt, hoa màu nghèo nàn. Đúng là ông trời không cho không ai cái gì cả cool

Tiền Giang: về 3 lần, toàn là về nhà con bạn thân ^^. Một lần về nhà nó chơi, một lần đi đám cưới của nó, và một lần về đầy tháng con nó cool Cũng chưa đi thăm thú đâu cả raised eyebrows

Update: em vừa quay lại đây để ăn… thôi nôi con của con bạn thân big grin, và sau đó là một chuyến đi tùy hứng trong ngày về Bạc Liêu & Sóc Trăng. Vô tình mà danh sách những nơi cần đến đã được kéo dài ra thêm một chút ^^

Bến Tre: Nhớ hồi quen anh bạn trai cũ, ảnh hay chở về đây, đi trong ngày thôi. Bến Tre xa lắc lơ, ngồi xe ê cả mông (_._!) Mỗi lần xuống đó chỉ toàn quanh quẩn đi thăm gia đình này nọ, chẳng tham quan gì cả ^^ Hôm về đám cưới con bạn thân ở Tiền Giang mới có dịp chạy sang Cồn Phụng, ngồi xuồng ba lá, đi xe ngựa, đi thăm chùa của ông đạo Dừa.

Đồng Tháp: quê nội happy Đó giờ về đúng 1 lần duy nhất, và  chưa bao giờ quay lại nữa, có lẽ là cũng không có dịp về nữa. Chỉ về 2 ngày, ăn giỗ bà Nội xong là đi, không có ấn tượng gì nhiều.

An Giang: Ghé đây đôi ba lần đi viếng Miếu Bà Châu Đốc. Sắp tới đi nữa ^^ Lẽ ra lần rồi có thể đi thăm Ba Chúc, nơi  còn lưu giữ nguyên trạng về cuộc thảm sát Ba Chúc do Pôn Pốt gây ra nhưng chưa ghé được, hy vọng lần này có dịp tạt ngang batting eyelashes Còn núi Cấm thì nó không có mê lắm ^^

Cần Thơ: Nhớ mang máng là có tạt ngang đây mà không nhớ là đi nhân dịp gì cả (_._!) Còn nhớ đứng trước cái bến Ninh Kiều nổi tiếng trong thơ văn mà… chưng hửng straight face Y chang mà còn muốn thua cái bến Bạch Đằng ở Sài Gòn. Hehe, đúng là cái gì cũng vậy, đẹp hay không còn do cảm xúc & kỷ niệm worried

Sẽ tiếp tục update thêm trong tương lai party vì cuộc đời là những chuyến đi, và mình thì còn quá trẻ để dừng lại…

2 thoughts on “Em đi…

1. Ủa, sao bài này nó ko hiển thị ngoài trang Home dzị ta? Đọc đã quá muh, hehe.
    Bữa mô làm 1 chuyến về Quảng Trị cho biết Vĩ tuyến 17 đi nhỉ ^^ Cuộc đời là những chuyến đi, cứ đi để … học lấy cái sự khôn, kkk…
    Trên trang phượt.com có 2 bác già thường nắm tay nhau tung tăng rồi về chia sẻ kinh nghiệm với bầy phượt con cháu, chị thấy hay gì đâu 😀 Hy vọng đến lúc già như rứa mình cũng có thể đi như rứa. Dĩ nhiên là bi chừ thì “còn quá trẻ để dừng lại” là đúng rồi! 🙂
    Keep moving….

• Nó không hiện trang Home vì em đã tách thành 1 page mới rồi chị ^^
      Em cũng mong em còn được đi nhiều nhiều nữa chị ạ. Còn quá nhiều điều không đi không thấy được. Hy vọng em sẽ được đến Quảng Trị một ngày gần gần ^^