Con gái

Con gái sắp tròn 4 tháng tuổi. Có rất nhiều thứ trong tuổi thơ của con mà mẹ muốn ghi lại, nhưng thật sự không thể give up Vì mỗi ngày trôi qua là một câu chuyện mới mẻ mà cả nhà mình cùng trải qua. Cho nên thay vì chăm chăm chụp hình con, chăm chăm ghi chú lại, thì mẹ bỏ thời gian ra để vui đùa và chăm sóc. Để mỗi ký ức đẹp này sẽ theo mẹ hoài, không bao giờ phai nhạt… Dù sao thì mẹ cũng chỉ ở nhà fulltime với con thế này thêm được 2 tháng nữa thôi…

20150723_123615//embedr.flickr.com/assets/client-code.js

Mỗi lần mang con đi khám sức khỏe, thật tình cái vui nhất không phải là lúc biết con được bao nhiêu kgs, hay dài được thêm bao nhiêu cm. Cái vui nhất là khi cô bác sĩ đóng cái dấu “sức khỏe bình thường” vào sổ whew!!! Hẳn ai làm ba mẹ chắc cũng hiểu niềm vui này nhỉ? Có những thứ trước mắt rất tốt nhưng mà vẫn phải ngay ngáy đi lo lắng đề phòng những nguy cơ tiềm ẩn không thấy được bằng mắt. Con ngủ li bì quá cũng sợ, con khóc nhiều quá cũng sợ, con thở hơi bất thường cũng sợ… Nói tóm lại là sợ hết mọi thứ có thể xảy ra với con, làm con tổn thương. Đôi khi, mà không phải đôi khi nữa, giờ là hầu như mẹ dùng tinh thần AQ để đối mặt với mọi thứ. Cứ AQ rằng con vầy là bình thường, không sao… để vững lòng mà tiếp tục nuôi con sad

Bạn đang có thai, nói rằng bạn muốn đi du lịch đổi gió. Cái vòng quay công ty rồi về nhà rồi qua nhà mẹ đẻ làm bạn chán ngán lắm rồi. Mình nhớ hồi mình có thai, sao mình không có cảm giác này. Có lẽ vì mình thích cái không khí gia đình này lâu lắm rồi: sáng đi làm, tối về quây quần ăn tối, dọn dẹp, giải trí tí chút rồi đi ngủ. Không có bon chen phố xá, không có vắt óc suy nghĩ xem tối nay mình phải làm gì cho hết đêm, không có cảm giác tủi thân sao mình không có một chốn đề đi về… Cho nên, mình đã trải qua thời gian có thai một cách rất… cam phận trong dễ chịu tongue

[Mình, hình như đã thay đổi rất nhiều. Không còn là cô Nhím Xù sẵn sàng xù lông lên nữa. Mình, đã an yên với hiện tại rồi…]

Leave a Reply

