[Thương con vì… yêu chồng]

Bé ra đời sớm hơn dự kiến 18 ngày. Dù đã có linh tính trước vì cảm thấy cửa mình đã mở, 2 vợ chồng đều rất lúng túng. Vỡ ối lúc 6h30 sáng, chồng đưa mình vào Từ Dũ, làm thủ tục rồi vào phòng chờ sinh. Tư cung đã mở 3 phân, chờ tới 3h chiều thì mở 4 phân và chuyển vào phòng sanh. Sự khủng khiếp bắt đầu từ đây, hic hic sad

Những cơn gò liên tục dồn dập, đau thấy mấy chục ông trời. Bác sĩ hỏi có muốn chích một mũi sinh không đau không, mình ừh ngay vì nghĩ sẽ “không đau” thật. Ai dè, chích xong, ngủ dưỡng sức được một tí, đau vẫn hoàn đau >”< Các bác nói, chỉ giảm 70 – 80% thôi em, chừa lại chút để em còn cảm giác mà rặn chứ. Ack ack, từ đây mới hiểu thế nào là “Đàn bà đi biển mồ côi một mình” nhé… Thấm thật là thấm luôn! Em đau, kệ em. Cứ nằm đó, nở 10 phân mới đẻ em crying Tới khi có thể sinh, là mình hoàn toàn kiệt sức vì đã kêu gào do cơn đau trước đó, hic hic cryingcryingcrying… Mém nữa không rặn nổi. Mà thật ra lúc chích mũi không đau, mình gần như đã lả đi rồi.

Con gái ra đời vào lúc 18h40, ngày 20/05/2015, nặng 2,950 kgs, dài 48 cm. Con gái bé xíu, nằm lọt thỏm trong lòng mình. Thật tình, những ngày trong bệnh viện, với cơn đau từ vết may tầng sinh môn, đã có lúc mình nghĩ sinh bé là một sai lầm. Mặc dù mình biết, mình thuộc ca sinh dễ, sinh nhanh, lại sinh thường – dạng sinh bất bình thường ngày nay do đa phần ai cũng sinh mổ @_@ Nói ra mắc cỡ, ai nghe mình sinh thường cũng khen giỏi, đâu ai biết trong phòng sinh mình bị bác sĩ chê dở ẹc vì con nhỏ xíu mà rặn mãi mới ra (_._!)

Sau khi sinh thì đến nỗi lo về sữa. Bệnh viện cứ ra rả nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời. Gia đình chồng cũng ra rả phải có sữa em ơi, không thì cực lắm. Bạn bè ra vô ngạc nhiên, chữa ngực quá trời mà sao chưa có sữa *_* Mẹ ơi, áp lực dã man mà phải keep calm vì mình hiểu càng stress càng không có sữa. May quá, ngày thứ ba thì sữa về whew!. Và bây giờ, sữa của mình luôn căng tràn, đủ cho bé uống cả ngày không cần dặm thêm sữa ngoài nữa happy

Mỗi ngày trải qua bên bé, thấy yêu bé hơn. Mà phần lớn tình thương ấy, là vì… yêu chồng happy Ai nghe chắc cũng thấy kỳ lạ nhỉ? Nhưng thật tình, nhìn khuôn mặt bé giống Ba bé như tạc, làm mình luôn nhớ về người mà định mệnh đã chọn cho mình làm chồng. Người đàn ông mỗi sáng trước khi đi làm, luôn nhớ hôn chào vợ, và nói lời tạm biệt vợ trước khi ra khỏi cửa. Thậm chí là dù trễ giờ làm, cũng cố gắng quay lại phòng làm “thủ tục” rồi mới đi happy Người đàn ông cứ cách ngày thì lên hầm cho vợ nồi canh, kho nồi thịt, để vợ ăn cho lợi sữa. Người đàn ông từ chối tất cả những lời rủ rê nhậu nhẹt, hội họp bàn bè để ở nhà với vợ mỗi đêm, mỗi cuối tuần. Người đàn ông với bàn tay to gấp đôi tay của vợ, ngồi massage những ngón tay, ngón chân bé xí xi cho con gái. Người đàn ông giữ gìn những ngày tháng kỷ niệm bằng cách giữ lại cuộn lịch dừng mãi ở ngày đám cưới 20/12/2014, và cất tờ lịch ghi dấu ngày sinh của con 20/05/2015 vào hộp rốn. Người đàn ông hay ôm vợ vào lòng và nói cám ơn vợ vì đã chăm con rất tốt dù vợ thấy mình chưa đủ tốt gì cả, mà không biết là vợ cũng thầm nói cám ơn chồng vì tất cả mọi thứ chồng đã làm ♥ ♥ ♥

Cho nên, cũng có ngày, cô gái đơn độc ngày xưa, đếm thời gian trôi bằng thời khắc dùng ánh mắt tiễn chồng đi làm từ lan can phòng lúc 6h30 sáng, cho đến khi nghe tiếng khóa kim loại lách cách lúc gần 5h chiều thì biết chồng về tới nhà… Ngóng chồng…

Cũng có ngày, cô gái đó thấy xót xa cho chồng vì cảm cúm mà tự cách ly khỏi con, ôm gối xuống phòng khách lạnh lẽo ngủ… Những ngày không có chồng nằm bên, cái giường bỗng rộng chi lạ. Và cô gái thấm thía sự thiếu hơi chồng, không khi nào thôi nhớ thời khắc chồng ẵm con trên tay, cô tì cằm vào vai chồng, hát bài hát ru con quen thuộc. Hay khi chồng cùng vợ ngân nga bài hát ấy để ru con trong đêm…

Hạnh phúc, thật ra là những điều rất giản dị ♥ ♥ ♥

Leave a Reply

