“Hay là mình dừng lại đi…”

554777_433538136737766_519438548_n

Em đã muốn nói câu nói ấy…

… khi người ta theo em về trong một cơn mưa thật to, chỉ để giúp em dắt cái xe vào nhà, vì ngoài hẻm đang nâng nền, gạch đá lung tung.

… khi người ta đưa em tiền bỏ bao thư đi đám cưới, mà em từ chối. Hành động nhỏ thôi, nhưng ex đã chẳng bao giờ làm điều đó cho em cả…

… khi người ta gọi cho em, dặn em chờ hết mưa hẵng về, vì trời đang mưa như trút nước và gió quật ầm ào…

… khi người ta vòng tay từ phía sau ôm em thật chặt dưới hiên trong khi đợi lấy xe máy, kéo em thật sát vào lòng để sưởi cho em ấm vì đêm mưa lạnh đã gần 12h khuya. Vòng tay cứng cáp và to khỏe của gã đàn ông cao một mét bảy tám. Cơ thể tỏa ra hơi ấm sực mùi quế, vì người ta luôn có nhiệt độ cơ thể khá cao tương thích với cái sự to lớn ấy, mà mỗi khi vào nhà em, chưa chi đã toát mồ hôi ướt đẫm cả người, và vì người ta luôn nhóp nhép một viên kẹo cao su mùi quế trong miệng…

Em thật sự cám ơn vì người ta đã xuất hiện quá đúng lúc để yêu thương em, khi người ta dư thừa sự chững chạc để cho em sự an tâm và thoải mái. Nhưng đôi khi, em ngộp. Em sợ lại thêm một lần nữa mọi thứ không đi tới đâu. Sự tan vỡ của một cuộc tình 6 năm không phải là một vết thương ngoài da, đắp thuốc vào là lành lặn. Di chứng gần như là còn nguyên sau một cuộc bể dâu…

Bạn nói bạn bực em quá. Sao em có một người yêu thương em vậy mà em lại lo chuyện vu vơ. Bạn cấm em không được nói cái câu ở trên ra, dù sao đi nữa cũng không được nói. Sao không biết trân trọng một tình thương…

Chị nói em thôi đừng lo nghĩ sâu xa. Người đàn ông khi đã yêu thương thật lòng thì luôn tìm mọi cách bảo bọc cho cô gái của họ…

Cả hai đều nói, qua tất cả những gì em nói, họ đều thấy người ta dành cho em một tình thương rất thật lòng, không câu nệ hoàn cảnh, con người. Em hiểu hết. Hiểu trọn vẹn, không thiếu một khúc quanh nào. Vấn đề là, cũng đã từng có người yêu thương em như thế, mà rồi cũng phải xa nhau trong tức tưởi…

Liệu em có hạnh phúc thật không? Hay lại viết thêm một câu chuyện đau lòng trong đời?…

P/S: lắm lúc tự hỏi sao cái thể loại “người trong nhà” của mình nó lại khó xài đến vậy. Còn cái phần “bạn ngoài đường” của mình nó lại tốt tới lạ kỳ. Thôi thì phúc phần ai nấy hưởng.

P/S: Tri ân bạn một đời vì niềm tin & sự yêu thương mà bạn dành cho mình. Thiệt tình mình cảm động đến phát khóc đi được, khi bạn tốt với mình đến vậy. Ngẫm lại cái điều ở trên, ờ thì thôi phúc phần tới đâu thì hưởng tới đó vậy… Cuộc đời này, mình nợ bạn một ân tình, bạn nhé!!

4 thoughts on ““Hay là mình dừng lại đi…”

  1. Nghĩ ít lại thôi em. Và cứu yêu thương trọn vẹn từng ngày, tận hưởng từng sự quan tâm dù là nhỏ nhặt nhất, để thấy mình rất chi là… phụ nữ 🙂
    Ngày mai có thể mưa hoặc nắng, có thể sáng hoặc tối, nhưng hôm nay là hôm nay. Nghĩ ít thôi và đừng để những ngày đã qua lấn át những ngày đang và sắp đến…
    Sống cho mình, thì phải biết yêu mình 🙂 Yêu mình là cưng chiều mình, để mình được tận hưởng. Đừng lo cánh sẽ gãy lần thứ 2, vì trãi nghiệm là thứ không dễ có, không phải cứ muốn là có…

    HẠNH PHÚC nhé em gái 🙂

  2. Đọc mà hồi hộp , cứ sợ 1 cái kết buồn …may mà câu noi ấy chưa dùng >_< chúc bạn và người ta hạnh phúc nha ^^

Leave a Reply

