Những chiếc mặt nạ đẹp

Đã bình tâm lại được đôi chút. Dù sao, thì em vẫn tự thấy mình là người biết cách đối mặt với nỗi buồn 1 Cái gì kinh khủng mấy rồi cũng sẽ qua thôi, cái gì buồn đến mấy rồi cũng qua thôi… Em AQ đủ thì em sẽ hết buồn thôi…

Em đã kịp đăng ký lớp học tiếng Pháp khóa này. Sau một thời gian dài em trượt mình trong sự lười nhác, thì có lẽ giờ là lúc phải tự vực mình dậy. Làm cho mình bận rộn, là cách đi qua những cơn đau nhanh nhất. Làm mình bận rộn bằng những thứ công việc không bao giờ cạn ở công ty, bằng những tụ họp bè bạn, bằng những cuốn truyện thật dày, bằng những cuộc trùng tu nhan sắc bản thân… là cách em vẫn dùng mỗi khi đối mặt những nỗi buồn, xem ra, chưa bao giờ là lỗi mốt.

Vẫn gặp đâu đó những góc khuất của tâm hồn mình… Vô tình gặp câu nói của Chị Đẹp: “Có những kỷ niệm đôi khi người ta cũng tự tạo đơn độc, tay không vỗ vào tay nhưng vẫn có thể chạm vào tim…”, để rồi sau đó cứ ám ảnh em hoài trong những đêm mưa, em dầm mình về trên phố… Ờ thôi thì lại AQ, rằng thì là, nếu không thể có một hạnh phúc bình thường, thì đành tự tạo cho mình thứ hạnh phúc của riêng. Riêng mình thì không ai có thể đánh cắp, có thể mang đi…

Em đã và sẽ tri ân anh rất nhiều, vì những tháng ngày này, em hay khóc cười vô cớ mà anh vẫn ở đây. Sẽ nhớ bàn tay anh lau giọt nước mắt, nhớ lời hứa anh rằng không có ai ở bên em thì anh sẽ luôn ở bên em, nhớ những trăn trở của anh sau khi nhìn thấy những giọt buồn lăn trên má, nhớ những đêm anh dù bệnh vẫn chạy sang nhà vì sợ em cô đơn… Dù có thể chẳng có một cái happy ending nào xảy ra, thì em vẫn luôn nhớ rằng mình đã từng có một khoảng thời gian hưởng thụ nhiều yêu thương đến vậy…

Cứ nuôi dưỡng cho những nỗi nhớ lớn lên, dù biết rằng, chẳng đi đến đâu cả. Đôi khi chỉ gọi 1 từ cụt ngủn trên YM, và được hồi đáp, vậy cũng là một chuyện vui. Tìm cách giữ cho mình đa tình, đa đoan… Cảm giác mất đi sự đa cảm đó thì chẳng còn là chính mình được nữa…

P/S: Cuộc đời con người là một vở kịch lớn, và kéo dài. Mình phải biết chọn lựa mặt nạ và phô diễn chúng ra cho bàn dân thiên hạ nhìn ngắm, để  xếp đặt cuộc đời mình tốt đẹp hơn. Sau một vài cuộc thử nghiệm, có lẽ, em sẽ dùng mặt nạ Cười, mặt nạ Dịu Dàng, và mặt nạ Lạnh Lùng nhiều hơn một chút. Mặt nạ Buồn em phải chọn lựa nơi để show ra, không phải là thường xuyên, không phải là với những người nhạy cảm (như anh). Và mặt nạ Khóc em chỉ mang khi em có thể một mình quay mặt vào trong bóng tối…

Điều quan trọng không phải là em đang mang mặt nạ gì đến gặp người, mà là, người liệu có đủ yêu thương để nhận ra, em đang mang loại mặt nạ nào, hay không?…

beautiful-girl-mask-old-times-photography-Favim.com-454329

3 thoughts on “Những chiếc mặt nạ đẹp

  1. Pingback: [12.07.2014] | Sweetchocolate

  2. Pingback: Thôi em chào anh nhé!… | Sweetchocolate

  3. Bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào, cũng có 1 chiếc mặt nạ nào đó 🙂 Chị tin như vậy. Những thời điểm trong ngày có những chiếc mặt nạ khác nhau, bởi bất kỳ ai cũng có góc khuất của mình. Chọn một chiếc mặt nạ đẹp cũng đc, lâu lâu cho xấu tí cũng đc 🙂 Miễn như em nói, ai đó đi bên cạnh có đủ yêu thương để nhận ra chiếc mặt nạ mình đang đeo hay ko 🙂

Leave a Reply

