♥ Tình yêu của em ♥

Em đã chia tay căn phòng đó đôi lần, từ khi còn cưa cẩm nhau cho tới khi yêu nhau… Em đã chia tay nhiều lần lắm, lần nào cũng trong nước mắt, trong nức nở, để rồi sau đó lại vừa cười vừa tủi khi quay trở lại 1

Em đối với cuộc tình này đã rút hết mình để yêu anh. Dù anh đã chẳng là một người đàn ông mà Mẹ em trông chờ em sẽ có, không đủ lớn tuổi để nhường nhịn em, chưa đủ giàu có để bảo bọc em về vật chất… Dù anh đã chưa bao giờ yêu một ai trước em để biết cách trân trọng em hơn nữa… Dù anh vẫn chưa xác định được tương lai của anh hay của đôi mình đang nằm đâu trong khi em đã chẳng còn quá nhỏ để có thể đợi chờ…

Thế mà em vẫn yêu anh. Yêu anh vì những nụ cười khi mình có bên nhau. Yêu anh vì cảm nhận được rằng, đối với anh, em là cả một thế giới, vui cũng là vui với em mà buồn cũng là buồn với em. Yêu anh vì đàn ông như anh là hiếm khi rượu chè không mê, hút xách, cờ bạc không thích, đàn đúm bạn bè không có. Yêu anh vì sự tế nhị anh dành cho em khi tình mình bị đẩy đưa vướng vào 2 chữ tiền bạc. Em đã chẳng mong mỏi gì hơn…

Vì anh lành như đất, nên em yêu anh cũng bằng một chữ tình bình dị của riêng em.

Em học cách đặt cái Tôi của mình ra phía sau tình yêu em dành cho anh. Đó là một bài học dài hơi và em nghĩ em còn phải học lâu lâu nữa. Em đã chẳng bao giờ vin vào việc em có một con đường sự nghiệp tốt hơn anh để đòi hỏi sự bình đẳng với anh trong quan hệ tay đôi. Em đã chẳng bao giờ mặt nặng mày nhẹ với anh khi đôi lúc anh trễ hẹn, hay đôi khi anh làm cho em khó chịu giữa chốn đông người… Em đã chưa bao giờ hờn giận anh vì sao anh chưa bao giờ đưa đón em đi làm, hay chưa bao giờ lãng mạn tặng hoa cho em không vì lý do gì cả… Tình yêu cần lãng mạn, nhưng em hiểu là những sự lãng mạn đúng lúc và hợp lý.

Em học cách không mong chờ vào những điều xa xôi. Em chưa bao giờ muốn đặt ra một giới hạn nào thì chúng ta phải kết hôn, rằng khi nào thì chúng ta buộc phải có một đứa trẻ. Em cứ để tình yêu của chúng ta tồn tại không có bất kỳ một rào cản nào. Em biết em không thật sự xinh đẹp, không thực sự tài giỏi hay đảm đang. Nhưng em biết em quyến rũ đến đâu, và em ngọt ngào đến mức độ nào, em thấu hiểu anh ra sao để anh phải quý trọng em.  Có người nói, rằng phải kết hôn đi để có thể níu giữ anh bên em. Nhưng em thì không cần sự níu giữ đó. Em sẽ để anh đi khi anh muốn,  cũng như là em có thể đi khi em muốn. Tình yêu, nói nặng thì nặng như đeo đá, nói nhẹ thì nhẹ tựa mây… Em sẽ để tình mình trôi, sẽ để một chữ Duyên duy nhất điều khiển nó chớ không phải là Ràng Buộc hay Trách Nhiệm… Suy cho cùng, mình về chung một mái nhà mà không có chữ Tình về theo thì nhạt lắm, anh nhỉ?

Em nghĩ em đã yêu rất văn minh, phải không anh? Em không mong sự văn minh của em sẽ được đền bù, em chỉ mong sự văn minh của em không bị chà đạp. Em đã chưa bao giờ nói những điều cay đắng, cay nghiệt đay nghiến người đã bỏ rơi mình. Em đã chưa bao giờ tự làm mình đau bằng những cái rạch tay, hay tự hành hạ bản thân, hay tự day dứt với trăm ngàn câu hỏi “Tại sao mình không làm gì nên lỗi mà vẫn bị bỏ rơi?”… Em là một cô gái có lòng tự trọng rất lớn. Tới nỗi, gọi là tự ái cũng đúng nữa!!

Em thậm chí chưa bao giờ níu kéo một tình cảm đã ra đi. Có vài ba cuộc tình đã trôi qua trong đời em bằng sự chia tay rất dứt khoát rồi sau đó nằn nì em quay lại, và câu trả lời của em luôn luôn là “Không!” 1 Nhưng đối với anh, đã là lần thứ 2 em quay trở lại. Em biết duyên phận của mình rất lớn nên em chưa bao giờ muốn làm tổn thương nó bằng lời chia tay. Em mong anh nhớ đây đã là lần thứ 2 rồi đấy, và đối với em, chỉ còn 1 lần nữa thôi anh nhé… Bất quá tam! Em không thể để em đau khổ dày vò hết lần này đến lần khác được. Thêm 1 lần nữa thì mọi thứ sẽ thực sự chấm dứt, anh ạh… Em thật không mong điều này sẽ xảy đến…

Em đã từng nói, tình yêu giờ đây đối với em, chỉ đơn giản là một mảng màu tô đẹp cuộc sống. Không có nó, cuộc đời em không u ám đi. Không có anh, mây sẽ vẫn bay, đời sẽ vẫn trôi, và em sẽ không bao giờ cô đơn trong cái thế giới rực rỡ muôn màu của mình. Em không cho phép em xấu xí khi không còn anh bên cạnh nữa. Em không cho phép em u sầu khi anh tay trong tay với một cô gái khác. Em không thể để em tụt hậu khi em nhốt mình trong cái mê cung đau khổ lúc anh bỏ đi. Em luôn luôn phải như bây giờ: xinh đẹp, dịu dàng, năng nổ, và yêu đời hết sức có thể, dù cuộc đời đó không có anh!

Em mong anh trân trọng em, như em đang trân trọng anh, từng phút, từng giây chúng ta ở bên nhau, nhé 53

387092_10150994319217683_1393726437_n

8 thoughts on “♥ Tình yêu của em ♥

  1. 🙂 đọc của bạn xong thấy giống chuyện của mình quá… chỉ khác chi tiết là ng yêu mình thì từng hút thuốc (sau khi quen mình tự dưng ko hút nữa), thích chơi game (sẽ chấp nhận bỏ chơi khi thấy mình đến), hay có bạn bè rủ đi chơi (chỉ đi những ngày ko có mình bên cạnh hoặc sẽ lôi mình theo)… mình chẳng phàn nàn gì mấy việc đó, tự bạn ấy xem mình hơn những cái có thể gọi là “không tốt” đó , có lẽ vì vậy mà mình coi những thói quen ấy như con số 0 … (hihi ..mình nói nhiều để đính chính giúp ng yêu đó mà ^^) Lâu lâu cũng vì những gì tương tự như bạn nói trên mà mình với hắn cũng cãi nhau đòi ct đủ thứ… nhưng chưa đc nửa ngày thì cảm thấy ko thiếu nhau đc 😦 Mong là mọi thứ sẽ luôn tốt đẹp … Bạn là một người con gái rất rất tốt trong tình yêu đấy 🙂 Chúc 2 bạn sẽ luôn luôn hạnh phúc

  2. Mí bà í làm như đang coi phin dài tập ấy 😀 hi… Nhưng mà đúng là … hồi hộp thiệt ^_^
    Mong em luôn yêu bình yên 😉

  3. đúng là tim đập thình thịch thiệt. Túm quần lại là bình yên thiệt chưa, mày làm tao sợ quá mày ơi

Leave a Reply

