Sing trip – part 2: Singapore Lifestyle ♥

Buồn đời lắm mà thôi, review Sing Trip tiếp vậy. Haizzz, hồi tưởng quá khứ tươi đẹp để quên đi nỗi sầu hiện tại là đây 2

Đi lòng vòng ở Sing 4 ngày 3 đêm, không dám nhận là em đã đi hết hang cùng ngõ hẻm, dù đã leo lên không biết bao nhiêu trạm MRT, đã đi tới trạm MRT cuối cùng của 3 lines trong tổng số 4 lines tàu điện ngầm. Lifestyle ở đây đơn giản chỉ là những gì em thấy, em cảm nhận về Singapore thôi 1

♥ Singapore trong em là MRT – tàu điện ngầm. Nó chưa bao giờ ra nước ngoài, nên có lẽ ấn tượng của nó về MRT ở Singapore đặc biệt mạnh. Nó vừa ước phải chi Sài Gòn có cái hệ thống này thì tốt biết bao, nó tình nguyện đi bộ mỗi ngày ra MRT đi làm chớ cóc thèm chạy xe máy cho mắc mệt. Mà cũng vừa nghĩ là chắc thôi, dân Sài Gòn mà có cái hệ thống này thì mô phật, không biết xài được 5 năm không chớ đừng có nói là giữ cho nó sạch bóc tinh tươm tới hai mươi mấy năm vẫn như mới như dân Sing. Người Việt mình nổi tiếng… phá mà >”<

Cứ đến trước cửa tàu thì đứng chờ ở phía sau vạch đỏ nhe. Vạch xanh là để người từ bên trong đi ra ^^ Cứ chạy ra/ vào MRT thì cứ theo dòng người đông thiệt là đông, đi nhanh thiệt là nhanh, leo lên/ xuống thang cuốn (có 1 đứa sợ độ cao nên đi xuống là 90% nó đi… thang bộ 24) để chuyển line hoặc ra khỏi trạm. Bạn em nói ở Sing đi theo phía bên trái, nên đi thang máy hay thang bộ cũng đi hết về phía bên trái, còn bên phải là dành cho người đi vượt. Cho nên, cứ thấy ai leo lên thang máy mà đứng bên trái thì biết đó không phải là dân Sing ^^ May là em đã kịp… thích nghi với cái sự ấy nên cứ tự động đi về phía bên trái. Xem ra thì mình cũng thích hợp để trở thành dân Sing phết 717171.

Sentosa cũng có tàu điện ngầm luôn. Quẹt cái rẹt mất SGD3.5 là tha hồ cứ đi tới đi lui trong đó cho tới khi chán thì thôi. Tàu điện ở Sentosa chia làm 4 trạm: Sentosa station – Waterfront station – Imbiah station – Beach station. Line này màu hường, đẹp ha 8

Singapore trong em là những tòa nhà mang kiến trúc rất đẹp. Nó sống ở Sài Gòn cũng không thiếu nhà cao tầng, nhưng đúng là sự phát triển cũng như sắp đặt thành phố của mình chưa đẹp, thành ra nhìn nhà của người ta mà cứ ngẩn ngơ 🙂

SAM_1907

Thành phố vẫn đang lớn lên từng ngày…

♥ Singapore trong em là những đường hầm hun hút phía trong shopping mall hay ở các MRT station… Người ta dân ít mà đường to, còn Sài Gòn của mình dân đông mà đường đi bộ… hỏng có >”<

SAM_1947

♥ Singapore trong em là Marina Bay Sands sừng sững trong đêm, lấp lánh đèn màu…

… và sang trọng như một điểm son của thành phố trong cái nắng ban sớm 🙂

♥ Singapore trong em còn là cái sân khấu ngoài trời thật hoành tráng này, để những nghệ sĩ đường phố biểu diễn mỗi tối cuối tuần… Cảm giác thật thanh bình khi nhìn những bạn trẻ lắc lư theo nhạc hay nằm thoải mái trên các băng ghế đá khi sân khấu tắt đèn, ngóng nhìn lên bầu trời đêm bao la…

♥ Singapore trong em là… tiền =)) Tiền của người ta cũng polymer, cũng đồng xu đồng cắc, xài bao nhiêu năm vẫn cứ sáng đẹp. Còn tiền của mình năm trước năm sau đã xỉn màu 😦 Thiệt nghĩ mà buồn!!!

♥ Singapore trong em là khu chợ trời Bugis 😀 Nghĩa là đất nước nào cũng có khu bình dân và khu cao cấp. Nghĩa là chợ trời của người ta cũng y như mình, hàng hóa búa xua, tính ra chẳng có rẻ hơn hàng Vietnam là bao nhiêu ^^

SAM_1963

Nghĩa là thiệt ra bọn em cũng lụm được vài thứ ở mấy cái mall trong khu Bugis này, cho nên đi 2 về 3 là vậy đó 😀 Cái vali xanh là hàng giảm giá, đẹp, to hoành tá tràng, mang lên mái bai được ^^ Thích quá là thích!!

3♥ Và dĩ nhiên, Singapore vẫn ở trong em bằng… đồ ăn thức uống =)) Đi 4 ngày mà, đâu có uống nước hít thở suông mà đi nổi ^^ Gọi là cũng ăn được kha khá món ăn đặc trưng của đảo quốc như…

… cháo ếch nổi tiếng khu Geylang… Quán này người Việt đến đông lắm, nên waiter có thể order bằng tiếng Việt luôn. Quán bán từ 5h chiều đến 3h sáng hôm sau thôi.

… là chilly crab ngon tuyệt cú mèo, nhắc tới vẫn còn thòm thèm. Ớt ở Singapore không có cay 😉 😉 😉 Thiệt đó! Ăn vào chẳng thấy vị ớt đâu cả, chỉ thấy ngon. Hị hị…

… là cái món đầu cá cà ri ăn tới… hết hồn do người ta của em kêu ra lúc 1h sáng… Khi order còn được hỏi là ăn size nào, 2 đứa kiu small size đó mà nó bưng ra một cái nồi như lày @-@, sánh đặc mùi… cà ri Ấn Độ >”< Hic, cá rất ngon, và rất… bự giống cái tô 😐 Không hiểu là họ cho mình ăn cá gì luôn (_ _!)

… là mấy món mì, cơm của người Hoa, mà ngày đầu tiên đáp máy bay xuống em hít hà thấy phát thèm, còn mấy hôm sau thì ngửi tới là… ngán ngược 😐

… là McDonald ngon tuyệt vời ^^ Chẳng là người ta ở đây không bao giờ thèm ăn fastfood, mà cứ hay nói cái kiểu là “anh chẳng bao giờ có cơ hội ăn những thứ cao sang này” mỗi lần chạy ngang KFC (hơ hơ), cho nên sang đó em cho ăn tràn bản họng luôn =)) Ăn tới McDonald rồi nha, khỏi ăn KFC nha nha…

… là mấy cái bánh xinh xinh bọn em dừng lại ăn xế trong cái mall nào đó, giờ không nhớ rõ nữa 🙂 Lần đầu tiên em ăn ma-cà-rồng đấy ạh :”>

… là kem siêu ngon. SGD1/ cái ở chợ trời Bugis 😀 Gọi là 1 tảng kem chớ không phải vừa. Ăn xong mà kem vẫn không bị chảy nhão ra thành nước, hay ghê hem?!!

♥ Singapore trong em còn là khu phố nhộn nhịp em ở – khu đèn đỏ Geylang. Khách sạn tọa lạc trên con đường mà từ đầu đến cuối đầy những căn nhà màu hồng để tiếp khách làng chơi. Về đêm khu phố vẫn nhộn nhịp nhộn nhịp không ngủ 🙂

IMG_0722Ôi cảm xúc về Singapore giờ vẫn cứ lâng lâng…

6 thoughts on “Sing trip – part 2: Singapore Lifestyle ♥

1. Viết tiếp tập 3 cho bầu đọc nha, bầu khoái đọc lắm 😀
    Mặc dù đọc entry ni rất chi là … tức tối phần … cuối, haiz… Chị đi Sing mấy bận mà bận nào cũng … hụt món cua, chả hiểu ra làm sao, hic… *_* Nhưng thành ra lại có … lý do chính đáng để vài bữa … qua bển lại, haha…
    Chị cũng thích Sing. Nghĩ nó gần xịt mình mà nó … hơn mình nhiều quá, như một thế giới khác, nên đến và chơi và khám phá cũng thú vị…

• À mà, cái mớ hình banner của em nó ít “ác” lắm nhé *_* Mỗi lần ngồi ngó nó nhảy hình là tim chị nó cứ … nhói nhói vì cảm giác thèm thuồng, hic hic…

• Hức, em cũng vậy. Dù rất là tra tấn nhưng mà cứ phải giăng lên để cổ vũ chính mình >”< Đại loại là thấy thèm chưa? Thèm thì ráng cày mà đi đi nghe chưa =)))

• Ráng đi ăn thử đi chị. Ngon nhắm 😉 !! Con cua to càng tổ chảng luôn. Ăn rất là đã. Em & chàng của em là dân mê seafood nên khoái lắm. Bữa mà ổng ko thèm món đầu cá là bọn em xực thêm 1 em cua nữa rùi íh. Hehehe…
      Còn phần 3 là cái Sentosa thôi chị ^^ Để em ráng cày sớm cho bầu đọc trước khi bể chum 😛