[Trăn trở]

Xa thành phố 1 ngày…

Thấy dân mình vừa nghèo tiền, còn “nghèo” cả tư duy… Tâm không xấu, nhưng mà tư duy như trẻ nhỏ… Vừa thấy mình may mắn vì đã được sinh ra tại thành phố này – nơi có thể gọi là phát triển nhất nhì đất nước (mà vẫn còn thua không biết bao nhiêu là nơi), vừa thấy xót xa khi không biết bao giờ dân mình thôi “nghèo”…

Đã thấy không biết bao nhiêu lần mà vẫn chưa bao giờ quen với những con đường mòn lầy lội quanh co dẫn từ đường lộ vào nhà…

Đã ngửi rất nhiều mùi thơm của cỏ cây, của không khí trong lành ở những vùng quê xa xôi… mà vẫn chưa bao giờ dám nghĩ rằng mình sẽ có thể đánh đổi những tiện – nghi – tâm – hồn mình có ở đây để di chuyển về đó sinh sống…

Đã nghe rất nhiều những bất công mà hôm nay vẫn không thể chấp nhận được khi lòng tốt mang đi bị “quản lý” một cách khó hiểu… Mình vẫn còn quá ngây thơ khi nghĩ rằng đâu đâu cũng sẽ chào đón những tấm lòng & bước chân thiện nguyện…

[Một ngày đi ít nhưng lại nghĩ quá nhiều!!]
5 thoughts on “[Trăn trở]

  1. Cuối tuần nếu chị rảnh chị share hình & kỷ niệm “từ thiện mùa Trung Thu” cho em….trăn trở tiếp…hihi…(^-^)

  2. Em có suy nghĩ giống chị cách đây …. chục năm 😀 Khi mà luôn cho rằng những tấm lòng và tinh thần thiện nguyện luôn được chào đón ko vụ lợi.

    Chục năm lăn lộn lo chuyện bao đồng, chẳng biết bao nhiêu việc cười ra nước mắt. Nhiều khi bị đặt những câu hỏi ko biết trả lời sao…

    Dù sao thì ko thể để mất niềm tin, cứ gắng làm những gì mình có thể 🙂

    • Dạ, cũng biết vậy mà nghĩ hoài nó cứ … ngắc ngứ quá chị ạh. Nếu mà lo lót để làm từ thiện cho êm đẹp thì nó… kỳ cục sao đó, nó oái oăm. Mà nếu không lo lót, không đến vùng/ miền đó nữa (như chị trưởng đoàn tụi em đi hôm qua nói), thì sẽ không biết là mình bị cấm chỉ đến bao nhiêu nơi, và có bao nhiêu con người nghèo khổ không có cơ hội được giúp đỡ… Haizz…

Leave a Reply

