Nghĩ…

Tối qua nó lại hò hẹn cùng cô bạn thân. 2 đứa học chung với nhau từ thời tiểu học, qua tới trung học cơ sở, rồi phổ thông trung học :). Sau đó thì bạn nó bước vào Huflit, còn nó thì vào Lotus, tưởng rằng đã hết cùng nhau bước chung con đường, thì giờ đây, 2 đứa cùng đang làm việc trong ngành vận tải biển, nó vào trước, bạn nó vào sau…

Bọn nó vẫn là bạn hợp cạ, sau bao nhiêu đó thời gian ;). Cũng không hẳn là y hệt nhau nhưng mà phần nào đó suy nghĩ, hành động, và cách chọn lựa phần nào đó vừa khớp. Đủ để gọi nhau là bạn thân :)… Bạn nó sống thẳng thắn, phấn đấu và ngoan. Tuy nó không đồng ý ở cái chỗ đôi khi bạn nó thẳng thắn quá, hay đôi khi bạn nó rất nhạy cảm với tiền bạc, nhưng suy đi nghĩ lại thì đó âu cũng là tính cách. Cái đã được hình thành từ rất bé thì khó mà thay đổi, nên nó hầu như không phàn nàn bạn mình về những điều này.

Có điều, bạn nó hơi vội vã. Đó là nó cảm nhận thế. Vội vã đổi công việc, vội vã thúc ép tới hôn nhân… đều là những vội vã quan trọng trong đời. Và rồi nó cũng im lặng, nó nghĩ nó không nên ngăn cản hay ý kiến gì cả. Dẫu sao đi nữa thì cuộc đời vẫn là của riêng bạn nó, nó không có quyền can thiệp quá nhiều… Nó đã từng nói rằng không nên tranh cãi với những ai không có cùng quan điểm với mình, nó nghĩ rằng điều này vẫn đúng, cho tới tận bây giờ…

Cho tới tận đêm hôm qua, sau một buổi tám tít, nó nhận ra, bọn nó đã khác nhau nhiều quá. Nó chợt hiểu vì sao bạn nó thúc đẩy hôn nhân gấp gáp… Nó giật mình, bần thần… Vốn dĩ nó và bạn nó không giống nhau cho lắm. Tỉ dụ như nó có rất nhiều sở thích, như tụ họp, shopping, spa, make up… trong khi bạn nó thì hoàn toàn không. Nó thích những công việc tỉ mỉ, như thêu, như hồi nhỏ cặm cụi làm thiệp, xếp sao, thắt dây đeo tay, chép nhạc chép thơ… trong khi bạn nó hoàn toàn không có hứng thú 😐 Nó thích blog, thích truyện, thích những cái lãng mạn mộng mơ, bạn nó thì không (_ _!)

Nhưng tất cả những điều đó, không làm cho nó khó chịu. Nó vẫn tìm ra người cùng nó enjoy những thú vui đó. Hai đứa thân nhau vì quan điểm sống trùng lắp thì đúng hơn là vì những thú vui. Cơ mà sau buổi nói chuyện đêm qua, nó nhận ra nó khác bạn nó nhiều quá…

Bạn nó muốn lấy chồng, rồi ổn định, rồi có con trước khi 30 tuổi. Rằng thì là sợ lớn hơn nữa thì sinh con khó, nuôi con cực… Rằng thì là phụ nữ không lấy chồng thì khó mà có gì đó cho riêng mình… Rằng thì phải có con để nó lo lắng cho mình tuổi già… Nó ngơ ngẩn. Nó chưa bao giờ quy định cho mình tuổi nào phải có chồng, bao lâu sẽ có con, khi nào sẽ thế này thế nọ… [Nó vô tâm chăng?]

Không, nó không muốn cưỡng ép mình phải thế. Đặt ra mục tiêu vậy rồi lỡ không có chồng được thì làm sao? Không có con trước 30 tuổi được thì làm sao? Cuộc đời sao nhiều thứ mang dấu “?” vậy?

Nó muốn để cho mọi thứ tự nhiên. Nếu không thể có chồng sớm, thì sẽ có muộn. Nếu không thể có chồng, thì sống một mình có sao? Nếu không thể có con sớm, thì có con muộn. Nếu không thể có con nữa, thì thôi không nhất thiết phải có. Nếu mai mốt già, dĩ nhiên không còn trẻ đẹp như tuổi đôi mươi, thì có sao? Nếu mai mốt già, không có con lo lắng cho, thì có sao? … Tại sao phải lo nghĩ nhiều quá nhỉ?!!!

Nó đã kết thúc câu chuyện bằng kết luận, ừh thì mày lấy “Gia đình” là mục tiêu phấn đấu của cuộc đời, tao thì không. Đơn giản vậy thôi.

♣♣♣

Nó nói với anh… Quan trọng nhất là sống sao cho thoải mái. Cuộc đời con người chỉ sống có một lần. Trẻ chỉ có 1 lần, và già đi cũng chỉ có một lần. Sao phải suy tính nhiều quá cho tương lai chưa đến mà không tận hưởng những gì mình đang có trong tay? Đừng nói với nó cái câu: “Hy sinh đời bố, củng cố đời con” Tại sao? Mình cũng là người, con mình cũng là người, sao phải làm gì đó cho nó thiệt sung sướng về sau còn mình thì phải cắn răng chịu khổ trước? Không! Nó sẽ không sẵn sàng để tạo ra một thế hệ nối tiếp khi mà nó chưa thấy bản thân nó “sống đủ.

Nó cũng nói với anh… Chắc em làm anh buồn, chứ nói thiệt mà anh có bỏ em đi nữa thì em… vẫn sẽ như bây giờ. Em sẽ không vì anh mà buồn, mà chết đâu. Một ngày của em vẫn ăn ba bữa, xách giỏ đi làm, tụ tập đàn đúm bạn bè, hưởng thụ những gì mà thành quả lao động của em mang lại như spa, shopping… Có thể em sẽ rất đau khi anh rời xa. Có thể em sẽ mất thêm rất rất rất nhiều thời gian để tìm lại cảm xúc yêu thương. Nhưng em sẽ không vì anh mà dẹp bỏ cuộc sống của mình. Còn rất nhiều thứ khác trong đời cần em yêu thương…

[Nó quái dị không? Và nó ích kỷ không?]

6 thoughts on “Nghĩ…

  1. Chị thích câu này lắm nhé ^_^

    “Nó sẽ không sẵn sàng để tạo ra một thế hệ nối tiếp khi mà nó chưa thấy bản thân nó “sống“ đủ”

    Bao giờ chị cũng ủng hộ tinh thần “sống cho mình” trước cái đã, hihi… Nghe có vẻ ích kỷ nhưng muốn yêu đời, yêu người thì cứ phải…yêu mình trước đã 😀

    • Hehe, đã có một thời em nghĩ rằng, thực ra tất cả những gì mình làm cũng đều là… vì mình cả. Tỷ như chị đi làm từ thiện đi, ờ thì thấy người ta vui mình cũng vui, quan trọng ở cái chỗ “mình cũng vui” đó đó. Heheh, cho nên em thấy làm gì đi nữa thì cũng cứ nhận ngay từ đầu là mình làm điều đó là vì mình đi đã, rõ ràng nó thế mà ^_^

  2. Biết rằng mỗi người có quan điểm riêng, nhưng mà chị cũng đồng ý với cưng cái khoản “…ờ, nếu mà không lập gia đình trước 30t thì sao?…” rồi “ờ thì nếu không có con thì sao…?” Cuộc sống mà, phụ thuộc nhiều thứ chứ có phải muốn vẽ đường thẳng ra đường thẳng, vẽ đường cong là ra đường cong đâu. Nghĩ chi cho mệt vậy, phải hem?

    Bởi vậy, họp mặt ăn ốc no nê rồi ngủ đi, nó có khác cưng nhiều quá thì thây kệ nó đi (riêng chị là chị cũng hẻm thích si nghĩ kiểu bạn cưng roài đó)….heheheh….

    • @.@ Người Việt Nam mình vẫn còn nặng nề chuyện gia đình/ vợ chồng/ con cái lắm chị ạh. Em thì thấy mọi thứ tùy duyên thôi, sao mà ép buộc được. Huống hồ xung quanh em, em thấy quá nhiều người vì cưỡng cầu mà hôn nhân không hạnh phúc…
      Tự dưng nói chuyện với nó xong cái giật mình nhìn lại mình, thì ra đó giờ em chưa bao giờ để ý tới chuyện khi nào sẽ lập gia đình =)) Thấy mình dị dị… Hehehe…

      • Chị thấy hổng có gì mà “dị..dị” hết, sống cho bản thân mình mà. Mà cũng chẳng ai sống giùm hay sống vì em cả, hơi đâu mà để ý làm chi…(^-^) Sống vậy là tốt rồi, đừng băn khoăn nhiều làm chi…(^-^)

Leave a Reply

