[Ngơ ngẩn]

Tối khuya, mẹ về tới nhà, vẫn thấy con gái thức và mở nhạc trên điện thoại nghe… Mẹ ngủ thì con gái cũng ngủ, vẫn tiếp tục mang headphone vào tai nghe nhạc.

Mẹ nói: “Yêu đời dữ ha, nghe nhạc hoài ha!”

Con gái cười, thầm nghĩ là mẹ chưa bao giờ biết rằng, con gái chỉ nghe nhạc mỗi khi căng thẳng, mỗi khi thấy lòng mình bừa bộn…Dạo này hay có cái thói thở hắt ra, nghe da diết và mỏi mệt. Con gái phát hiện ra lý do tại sao người lớn thì hay thở dài… Bao nhiêu dồn nén, chỉ một cái thở ra thấy mình nhẹ biết bao nhiêu, dù là, chỉ “có vẻ” nhẹ vậy thôi…

Con gái vùi đầu vào chart, vào kim, vào chỉ, trở lại với cái đam mê của một thời… Làm một điều gì đó cho người mình yêu thương là một sự kỳ diệu… Con gái thoáng buồn, vì lần này, con gái đang tận dụng đam mê của mình một cách có mục đích, không làm đơn giản chỉ vì Đam Mê. Đôi khi ngơ người ra tự hỏi, rằng những gì mình cố gắng đây, rồi có mang cho mình một hạnh phúc tốt đẹp không… Rồi cũng tự mình ngơ ngẩn lắc đầu bỏ qua, vì rằng, đời mà, ai mà học được chữ “Ngờ”…

Trước nỗi buồn, con gái thôi không khóc… Tại vì con gái đã cứng rắn hơn để đối đầu, hay tại vì cảm xúc đã chai lì qua năm tháng??? Cái đáng sợ nhất không phải là vui quá đáng hay buồn quá đáng. Cái đáng sợ nhất là khi mình trơ trơ không cảm xúc trước nhưng biến động xung quanh…

Con gái trở nên hung dữ hơn xưa. Giống như con nhím xù lông, sợ người ta chạm vào và làm mình thương tổn. Con gái sẵn sàng tặng ai làm phật lòng mình một cái chau mày, hay một câu nói mát mẻ mà có thể buộc người ta im lặng ngay tức khắc. Rồi con gái sẽ cảm thấy mỏi mệt vì sao mình lại làm người khác tổn thương…

[Mọi thứ đã đổi thay, đổi thay nhiều quá…]

8 thoughts on “[Ngơ ngẩn]

  1. Giời ạ, làm như tư tưởng “lớn” gặp nhau, chị đang viết 1 entry tự xưng “con gái” và có nhắc đến “nhím xù lông”, haha…

    Thật là…

    Nếu quay lại với niềm đam mê một thời, và dù với một mục đích nào đó đi nữa thì cũng là một khởi đầu tốt rồi em ^_^

  2. Nhiều trăn trở quá em ơi, mà nói vậy thôi, có khi nào rảnh rang ngồi nhớ lại những năm 20 của đời mình, hình như chị cũng lắm băn khoăn như em vậy, cũng thích làm những thứ lặt vặt gì đó cho những người mình yêu thương. Nhưng hình như chị hồn nhiên hơn em một xíu, hay là chị chậm lớn nhỉ, vì chắc chắn là chị ko viết ra được những câu người lớn như em đâu.
    Nhưng sao chị cũng muốn em hồn nhiên giống chị hồi đó, luôn cười duyên dáng xinh tươi như trong những bức hình, đừng có chút buồn nào đọng nơi khóe mắt.

    • Em cũng không muốn mình buồn nhiều chị ạ. Cơ mà cái này có lẽ do tâm tính… Vả lại cũng một phần do hoàn cảnh nữa : )
      Hôm nay em đỡ nhiều rồi, hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn…

  3. Thở dài được là tốt! Có đam mê – dù mục đích to hay nhỏ hay chỉ là thú vui, cũng là tốt!…(^__^)

    Vui lên nha, sắp đến GS rồi năm mới, rồi Tết…tèn tén ten…(^___^)

    • ^_^ em đang suy nghĩ coi mình sẽ làm gì trong đêm Giáng Sinh đây. Giáng Sinh Sài Gòn, khói bụi và nóng nực lắm. Năm ngoái em vi vu tận Sapa, năm nay chắc nằm chèo queo ở nhà thiệt rồi =((

      • Sang bên này rồi thì chị lại nhớ GS ở Sài Gòn, & ở Singapore…heheh… AX nhà chị thỉnh thoảng nói “hay là năm nay mình về SG ăn Giáng Sinh nhỉ?!”…ak..ak… Toàn trêu chị thoai…(^___^)

Leave a Reply

