Ngổn ngang…

Mới đi đám cưới cô bạn về tới nhà, mặt mũi vẫn còn đầy phấn son thì đã ngồi đây gõ lộp cộp vài dòng… Lại một cô bé lên xe hoa mà gia đình (lần này là gia đình vợ) không nhìn nhận… Bố mẹ khe khắt, sĩ diện và trái khoáy, ai là người đau khổ đây? Bố mẹ chồng cũng không có mặt, do đang loay hoay chuẩn bị cho đám cưới ở dưới quê vào cuối tuần này… Đám cưới phải nói là rất đơn giản, rất xuyền xoàng, rất… buồn!! Nhìn mà tủi thân dùm cho nhỏ… Không quay phim, chụp ảnh, không người thân, nhà hàng không máy lạnh, ghế bàn không lành lặn… Xót… Xót tới mức muốn bật khóc mà không dám…

[Tự nhủ là, nếu phải làm đám cưới mà làm như thế này, thì thôi, nó sẽ không làm. Nó cần một buổi tiệc ấm cúng ra mắt gia đình (1 trong 2 – nếu tình thế ép buộc) thôi là đủ. Nó không muốn một cái đám cưới mà đến hay về cũng là những cặp mắt ái ngại… Nó thật sự không muốn…]

Tối qua tivi chiếu Twightlight Saga, tập Eclipse. Nó ở nhà nó, anh ở nhà anh, mà vẫn cùng lúc mở lên xem. Anh kết luận rằng Bella không tốt, Bella yêu cả Edward & Jacob. Nó chỉ cười khẩy, và nó nói, đừng nói rằng Bella không tốt, vì anh (đã từng) đâu có khác gì Bella. Anh cãi, anh nói anh không phải thế… Nó cũng chỉ cười… Nó nhẹ nhàng nói cho anh nghe tại sao nó đã rất thích, rất say mê, rất cảm Twightlight… Có lẽ là lần đầu tiên nó nói cho anh hiểu vì sao như thế… Anh im lặng… Nó cũng không muốn anh nói quá nhiều, ít nhất, là vào lúc này…

Đêm qua nó nằm mơ một giấc mơ rất lạ. Nó thấy anh và người con gái đó. Nó thấy nó bị phản bội, cả trong giấc mơ của mình… Vò võ và đau đớn… Nó không hiểu tại sao nó lại nằm mơ như vậy. Nó vốn dĩ rất ít khi nằm mơ. Nó vốn dĩ đã biết rằng, người con gái đó giờ đã đính hôn, chuẩn bị theo chồng. Nó vốn hiểu rằng, giờ đây, trong lòng anh chỉ có nó… Nó không hiểu nổi mình nữa, nó thật sự không hiểu…

Nó nhắn cho anh một cái tin chúc anh ngủ ngon. Nó nói rằng nó thương bạn nó quá. Nó nói nó sẽ không để cho chính nó rơi vào tình thế như vậy đâu, đau đớn lắm…

Anh trả lời nó rằng, nếu có duyên nợ để đến được với nhau, anh cũng sẽ không để nó đau đớn như vậy đâu…

Nó mong rằng anh nói thật. Nó mong rằng anh đủ sức cùng nó vượt qua những trắc trở. Dù là, nó vẫn luôn chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, cho chính nó, trước đã…

17 thoughts on “Ngổn ngang…

  1. Chuyện giấc mơ đó bình thường thôi à. Các nhà tâm lý học viết rằng khi người phụ nữ quá yêu & thiếu tự tin họ thường hay có giấc mơ thấy mình bị người yêu/chồng phản bội lắm. Không phải là “điềm” gì cả. Nói huỵch toẹt ra là giống như ở “tuổi dậy thì” thì bọn nhóc hay mơ thấy đang…sex vậy đóa! (^_____________^)

    Thế nha, đừng lo vẩn vơ nha, cứ yêu đi nha…heheh…(^__^)

    • 😦 vậy là em thiếu tự tin hả ta?? Hic hic, em thấy em… tự tin lắm rùi đó chị. Em từng nói với ổng là nếu mà chia tay thì ổng mí là người phải hối hận, chớ em thì đã hoàn thành “nhiệm vụ” và “mục tiêu” của mình, em không phải hối hận cái chi chi hết á!!!!

      • Theo chị thì “lì đòn” (có thể chịu đựng) và “tự tin” là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Tự tin, trong tình yêu, người phụ nữ tin “mình chính là người mà người yêu mình muốn tìm, không sai chạy đi đâu cả, những mối tình trước kia của anh í đều là sai lầm lạc lối, những người phụ nữ đang bu xung quanh anh í đều không-là-gì-cả, không đáng bận tâm”….(^___^) Theo chị là vậy, hem biết em có thấy chút nào khác biệt hơn không…khà..khà… (^__~)

        • Em nghĩ là em ngộ ra được chút chút. Hehe, có lẽ đúng ở cái chỗ là em & cả người ta cũng chưa ai dám xác định người kia là Mr/ Ms Right của người còn lại cả 😀

        • Mình đồng ý với chị Hạnh nè, hí hí… 😀 😀 😀 Như chị nè, chị đang tin là lão Khỉ nhà chị ko kiếm đc con nào … chân ngắn hơn chân chị nữa đâu, hahaha =)) =)) =)) Nên lão í có tìm mỏi con mắt cũng chả ra, quyết định dzậy đi hén!!! ^_^

        • ak ak ak tui mà kiếm được con khỉ nào chân ngắn hơn tui thảy vô nhà mấy người cho mấy người hết tự tin cái chân ngắn của mình nha!

  2. “Nó” có quá nhạy cảm không? thứ nữa là chị cảm giác “nó” có vẻ như không tự tin vào một hạnh phúc viên mãn mà không cần phải bon chen sợ sệt và lo lắng…. Chip nói đúng đó, lâu lâu cũng nên tự bảo mình là mọi chuyện sẽ tốt đẹp lên ….. vậy đi hé, còn chuyện nằm mơ thì nhiều khi trước khi đi ngủ mà nghĩ gì thì mơ nấy cũng là bình thường thôi mà

    • Em đã cố gắng rất nhiều để đạt tới thứ mà em muốn. Cái ngày em đạt được điều đó, em tự nhủ rằng đó đã là một kết quả rất tốt đẹp rồi, em đã rất thành công khi vượt qua được chính mình, vượt qua được những khó khăn không ngờ tới đó rồi. Cho nên, hạnh phúc mà em đang có là thứ hạnh phúc em chỉ tận hưởng & trân trọng từng – ngày – một thôi chị. Em không muốn đặt vào đó quá nhiều hy vọng vào tương lai chưa tới, quá nhiều ước ao, quá nhiều mong chờ… Hy vọng nhiều quá thì thất vọng – nếu có – sẽ kinh khủng lắm chị ạ 🙂

      • không biết nói sao, chỉ biết nói là em hoàn toàn đúng nhưng (lại một chữ nhưng) rằng là chị thấy em rất rất nhạy cảm và dễ tổn thương mà như thế thì chỉ mình thiệt thòi thôi em ạ, cố gắng mạnh mẽ hơn em nhé… thật ra có những chuyện trãi qua một thời gian dài mình lại thấy ồ hóa ra cũng không đáng để mình toàn tâm toàn ý như mình đã từng đặt hết lòng vào… tất nhiên một số thôi chứ không phải là tất cả …thành ra giống fim HK hay nói đó “nâng lên được, bỏ xuống được” và nghĩ cho mình trước đi em ạ

        • 🙂 Em cũng từng confirm 1 câu chắc nịch với mẹ em là “cầm lên được, bỏ xuống được” đó chị, cho nên mẹ em rất an tâm về em, rằng em sẽ vượt qua hết những nỗi đau khổ vì ái tình.
          “Thật ra có những chuyện trãi qua một thời gian dài mình lại thấy ồ hóa ra cũng không đáng để mình toàn tâm toàn ý như mình đã từng đặt hết lòng vào…” => Em cũng thấy cái này đúng luôn, Giống như có những thứ một thời mình sống chết để bảo vệ nó, mà sau này, mình bỏ mặc, sao cũng được vậy đó. ^^ Mỗi thứ chỉ thật sự quan trọng trong 1 khoảng thời gian nhất định thôi chị nhỉ?

        • hí hí hí hí … kinh nghiệm cá nhân chị nha, một thời sống chết vì nó thế mà giờ nghĩ lại “sao ngu thế”, cũng may chưa chết vì nó chớ không thôi giờ này tức chết luôn. Nói chơi cho em vui vậy thôi nhưng chị tin chắc một điều mình sống tốt, sống thực lòng thì chắc chắn mình sẽ được như ý, còn trước mắt có như thế nào thì nói chung cũng chỉ là thử thách trong giai đoạn này thôi em ạ.

        • 😀 Khoái cái đoạn chị nói: “cũng may chưa chết vì nó chớ không thôi giờ này tức chết luôn” hehehe
          Em thì may một cái là không có suy nghĩ lụy tình, đại loại như không yêu anh được là em chết cho anh coi ^_^ Ta nói, không có cái si nghĩ nào dại như cái si nghĩ này chị hén!!! Hehe, em mà thất tình, em đi chơi, đi… ăn cho mập thây lên thôi à, không có đâm đầu đi… chết bao giờ đâu!!!

        • Mình cũng khoái cái đoạn “một thời sống chết vì nó thế mà giờ nghĩ lại “sao ngu thế”, cũng may chưa chết vì nó chớ không thôi giờ này tức chết luôn” của bà này wa’ =)) =)) =))

  3. Chị nghĩ, bạn “Nó” trong bài nên cố gắng đừng nhắc lại những gì đã qua. Dù biết, người ta vẫn hay nói, phụ nữ có thể tha thứ, nhưng họ không bao giờ quên 🙂 Và vì thế mà phụ nữ, hay bạn “Nó” trong bài, luôn bị dằn vặt bởi những thứ đáng lẽ mình nên quên đi, bỏ qua đi 🙂

    Thỉnh thoảng, chị hay AQ là, “rồi thì mọi chuyện cũng sẽ tốt đẹp” ^^

    • Em đã luôn rất cố gắng để bỏ qua mọi chuyện đã cũ, nhưng mà, thật sự đó là một thời gian rất dài, và rất ám ảnh đó chị… Nghĩ lại em vẫn không thể hiểu là mình đã lấy động lực từ đâu để vượt qua thời gian đó.
      Em cũng tin là “rồi thì mọi chuyện cũng sẽ tốt đẹp”, vì câu nói này rất là đúng với em 🙂 Hễ mình có cố gắng, thì rồi mọi thứ sẽ tốt đẹp, sẽ bù đắp cho mình những mất mát đã qua chị ạ…

Leave a Reply

