Nhiều chuyện…

Tự dưng em muốn viết… Vậy thôi… Vẫn chưa nghĩ ra là phải viết cái gì…

2 ngày, tự dưng thành bà giáo ngồi thuyết giảng cho 2 đứa bạn thân 26, mỗi đứa một bài dài thậm thượt, cộng với thời gian để nhiều chuyện thì mất đứt 2 buổi tối ngon lành.

Thấy thắc mắc quá, là sao bạn hạnh phúc hơn mình nhiều lắm mà sống chi cho bi quan dữ vậy ta 106??? Là tại mình điếc không sợ súng hay tại mình là con vô tâm, không cảm được cái sự “bi kịch” và “khó xử” của người ta ta 106106?

Ờ thì, cái sự đời là, trai lớn lấy vợ, gái lớn gả chồng. Đàn bà con gái bị ế thì đầy ra đó, nhưng chung quy là họ vẫn là số ít. Số đông vẫn thuộc về những con người đã tìm thấy Ms/ Mr. Right của nhau, rồi là đám cưới, rồi là sinh con (tạm bỏ qua việc cưới nhau về không yên ấm, sinh con ra không ấm êm, nha!). Rồi đó, số đông là chân lý. [Cũng ghét cái sự thuận theo số đông này lắm, nhưng mà cái gì cũng có giới hạn của nó, cho nên, cái nào đúng thì vẫn ưng thuận, vậy thôi 1]. Đã là chân lý, cho nên thôi đừng chối bỏ. Duyên chưa tới thì ta chưa có người yêu. Duyên chưa hết thì mình không thể dứt với người mình hết yêu được. Duyên nó kéo tới đâu thì mình đi tới đó. Hạnh phúc là không thể cưỡng cầu mà…

Vậy thì cớ gì liệt mình vào cái dạng cơ – hội – sẽ – không – bao – giờ – tới – với – tui 45??? “Tui” cũng trẻ trung, giỏi giang, xinh xắn, con nhà gia giáo, đàng hoàng, không ăn chơi hoang đàng, trụy lạc, không yêu đương xúm xít lăng nhăng. “Tui” được quá đi chớ 41!!!

Sao “tui” đọc nhiều truyện tình cảm loãng moạn lắm, nghe nhiều nhạc yêu đương “sến sền sệt” lắm, mà “tui” cứ đứt tiệt cái dây loãng moạn mỗi khi cần vậy hả “tui” 45???

Mỗi lần, em nó đọc một câu chuyện/ một cuốn tiểu thuyết tình cảm lãng mạn mà kết cục có hậu/ hoặc đơn giản là xem một bộ film hoạt hình dạng Walt Disney thôi, em nó càng yêu cuộc đời này hơn một chút. Không có ai đánh thuế ước mơ, cho nên, mơ nhiều thêm một chút cũng có sao đâu nà 22??

Dzậy thôi à…

11 thoughts on “Nhiều chuyện…

  1. Theo chị thì người nào mà ít MƠ hoặc không bao giờ mơ thì cuộc sống không chỉ tẻ nhạt mà còn tự thui chột bản thân nữa đó. Ước mơ dù có thành hiện thực hay không cũng làm cho con người ta phấn chấn hơn, sống có mục đích hơn, yêu đời hơn. Ví dụ như chị nè, ngày chưa lập gia đình cũng thuộc Hội ế dài hạn đó chứ, mà rồi cũng dửng dưng như không & vẫn mơ mộng như thường à….khà…khà….(^___^)

    • Hehe, đúng rồi chị hén. Có mơ mộng tí thì thấy cuộc đời mình bớt nặng nề ^^ Chứ mà dòm mọi thứ rõ ràng quá rồi thấy bớt mơ mộng thì sống bi quan ghê lắm.
      Em thì nghĩ hồi chị còn con gái, chị cũng nhiều người theo đuổi lắm mà chị… khó thôi 😉 Hé hé

      • Nhiều khi bạn bè thân thiết nó thương tình nó cũng hay “đổ thừa” giùm chị giống như em nói vậy đó, kiểu đại loại là “tại bả khó tính nên bả hổng chịu ai”…hahah….(^____^)

  2. nhất định vài bữa chị chôm cái câu của em không ai đánh thuế giấc mơ nên cứ việc mơ cho nhiều he he he he nhưng mà phải chờ chị có hứng ngồi viết nhảm mới “chêm” câu nói hay nhất này vô mới được hì hì hì

    • 😀 hihi, em thì thấy chị đang sở hữu 2 cái giấc mơ đã thành hiện thực quá to, quá rõ ràng rồi, không cần mơ mộng nhiều thêm nữa chị ơi ^^

      • à há! nhưng nói chung chị đang mơ bơm hai giấc mơ của chị cho nó phồng phồng lên thêm một chút nữa, bỏ lững không khéo nó xẹp lép luôn thì uổng lắm he he he

  3. Đọc cái này xong thấy chị em mình nhiều cái giống nhau ah ;)) chuyện cổ tích thì mơ mộng rùi nhưng nó cũng làm cuộc sống này bớt tẻ nhạt và vô vọng đi nhiều ^^

Leave a Reply

